leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa, nguồn internet

Ông Đỗ Quốc Bình cho rằng, người dân có quyền đòi hỏi các hãng taxi về 3 yếu tố, gồm: Chất lượng của phương tiện; chất lượng của người lái; đặc biệt mong muốn giá cước phải rẻ và minh bạch. Đó là yêu cầu, đòi hỏi chính đáng của người tiêu dùng.

Ông cho biết thêm, Hiệp hội Taxi Hà Nội nhận được nhiều phản ánh, phản ứng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của taxi truyền thống là khi bản thân họ không biết đường, người lái xe cũng không biết đường, thậm chí lái xe biết đường nhưng cố tình đi lòng vòng. Hơn nữa, nhiều khách hàng, khi lên xe nghi ngờ đồng hồ, không biết đồng hồ này có đúng không kể cả lái xe taxi có chỉ cho họ tem kiểm định, kẹp chì…

“Vấn đề làm sao các hãng taxi đáp ứng đòi hỏi của khách hàng. Chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản ánh của khách hàng, đặc biệt là ý kiến về lộ trình. Chính vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao đột phá “Minh bạch lộ trình – Biết trước giá cước” của hãng taxi Thành Công, đây là thay đổi hết sức tích cực”, ông Bình khẳng định.

Được biết, hãng taxi Thành Công mới cho chạy thử nghiệm sản phẩm hỗ trợ các khách hàng đi taxi biết trước giá tiền, theo dõi lộ trình mà không cần phải biết về công nghệ hay trang bị smartphone. Cụ thể, taxi Thành Công tích hợp tính năng tính trước giá cước và hiển thị lộ trình ngắn nhất trên màn hình tablet gắn trên mỗi xe taxi. Công nghệ này dựa trên nền tảng Google map services kết hợp với hệ thống tính tiền tự động trên hệ thống máy chủ của taxi Thành Công sẽ giúp lái xe và khách hàng biết trước giá cước và lộ trình di chuyển.

Tuy nhiên, ông Bình cũng thẳng thắn trao đổi, chia sẻ với hãng taxi Thành Công: “Theo Luật Giao thông đường bộ 2008 và Nghị định 86/2016/NĐ-CP đều quy định có 5 loại hình vận tải, đối với loại hình vận tải taxi là một trong những điều trói buộc với taxi truyền thống, đó là phải tính tiền theo đồng hồ, theo km lăn bánh. Nghĩa là phải lăn bánh mới tính được số tiền, ở đây anh chưa lăn bánh đã cho người ta biết số tiền, đó là sai luật. Do đó, Ban lãnh đạo cần có văn bản thử nghiệm sản phẩm dịch vụ này đến các cơ quan chức năng”./.

Hoàng Minh