Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, các ứng dụng công nghệ tiên tiến được đưa vào sản xuất, kinh doanh tiếp tục là hoạt động quan trọng của các doanh nghiệp. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt công nghệ mới, thu hẹp khoảng cách phát triển với các nước trong việc tiếp tục tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp thông minh hơn, bền vững hơn, thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập kinh tế quốc tế.

Nền kinh tế của Việt Nam ngày càng phát triển kéo theo thu nhập bình quân của người dân tăng cao nên thực phẩm, đồ uống được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.  Bên cạnh đó, trên thị trường xuất hiện nhiều loại đồ uống khác nhau, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đứng trước tình hình trên, công ty Macca Nutrition Việt Nam đã đưa ra thị trường với nhiều dòng đồ uống có nguồn gốc thiên nhiên, giàu dinh dưỡng, qua đó giúp công ty khẳng định được vị thế trên thị trường cũng như chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.    

Khó khăn không cản được những bước chân thầm lặng

Hiện nay, nhiều bà con nông dân và cả một số doanh nghiệp trên địa bàn một số tỉnh đang đua nhau trồng mắc-ca. Đây là loại cây trồng có giá trị cao, hạt macca có thể được sử dụng để chế biến thực phẩm và là nguyên liệu trong sản xuất. Tuy nhiên, tình trạng đổ xô trồng macca trong khi chưa được khuyến cáo đầy đủ về điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp, đầu ra chưa ổn định… đang đặt ra những nguy cơ rủi ro.

Bên cạnh đó, khi thấy tiềm năng phát triển kinh tế của cây macca, đã xảy ra tình trạng một số cá nhân, doanh nghiệp có sự cạnh tranh không lành mạnh trong sản xuất, kinh doanh, đã phần nào gây tác động tiêu cực đến những doanh nghiệp chân chính, kéo theo hệ lụy khôn lường, làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu macca Việt Nam trên thị trường thế giới.

leftcenterrightdel
Công ty chú trọng phát triển vùng nguyên liệu tại nhiều địa phương 

Từ những ngày đầu thành lập công ty, nhìn thấy những giá trị dinh dưỡng lớn từ hạt macca mang lại, ông Lê An Trung và các cộng sự đã ngày đêm tìm tòi nghiên cứu trồng thí điểm cây mắc-ca ở nhiều nơi, trong đó Đắk Nông là vùng đất đã trồng thí điểm với hơn chục ha, sau đó nhân rộng ra các tỉnh Lai Châu, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Thanh Hóa... với số diện tích ngày càng tăng. Suy nghĩ là một chuyện nhưng khi bắt tay vào hành động mới thấy vô vàn khó khăn vất vả, từ việc huy động nguồn vốn, lựa chọn vùng đất để trồng giúp cây macca có thể phát triển tốt nhất.

leftcenterrightdel
Tổng giám đốc Lê An Trung khảo sát vùng nguyên liệu macca 

Trải qua những năm tháng “ăn nằm cùng macca” ở những nơi khô cằn và sỏi đá, Tổng giám đốc Lê An Trung ngày càng hiểu hơn về cây macca, ông muốn làm một điều gì đó, tuy nó bé nhỏ nhưng sẽ giúp ích cho cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại nhiều địa phương. Trải qua biết bao khó khăn, thăng trầm nhưng không làm chùn bước ông và những con người đồng hành cùng ông trên đoàn tàu lớn mang tên Macca Nutrition.

Hành trình dài cho những sản phẩm mới…

Tiền thân của Công ty CP Macca Nutrition Việt Nam là Công ty Macca Cao Nguyên Xanh, doanh nghiệp đi đầu trong việc trồng và chế biến các sản phẩm từ hạt Macca. Những ngày đầu thành lập với muôn vàn khó khăn nhưng với một cơ chế quản lý phù hợp, coi trọng công tác quản lý chất lượng, mạnh dạn đầu tư công nghệ mới, mở rộng sản xuất, năng động trong khâu tìm kiếm thị trường…Vì thế, công ty đã không ngừng lớn mạnh và nhiều sản phẩm mới cứ thế ra đời, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Công ty CP Macca Nutrition Việt Nam đã trực tiếp nghiên cứu sản xuất và đưa ra thị trường các dòng sản phẩm đồ uống hòa tan có nguyên liệu sạch, an toàn và đảm bảo chất lượng như: café sữa 3in1, café dừa, café sữa đá, hồng trà sữa, café sầu riêng, trà sữa matcha… Đặc biệt vào tháng 9/2019, công ty sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm sữa hạt macca kết hợp với các loại hạt giàu dinh dưỡng. Tất cả các sản phẩm công ty nghiên cứu đưa ra thị trường đều chiết xuất từ tự nhiên, mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao và có lợi cho sức khỏe mọi người.

leftcenterrightdel
Những chuyến hàng tấp nập đưa ra thị trường 

Từ ngày đầu thành lập, ban lãnh đạo công ty với phương châm hoạt động: “Uy tín chất lượng làm nên thương hiệu”, được xem là kim chỉ nam cho mọi kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục mang đến người tiêu dùng Việt Nam nhiều sản phẩm mới, giàu dinh dưỡng mang thương hiệu Macccaca, cùng với tầm nhìn xuất khẩu sản phẩm sang thị trường các nước trong khu vực và thế giới.

Không dừng lại ở những sản phẩm đồ uống dinh dưỡng, công ty còn tiếp tục xây dựng và phát triển hệ thống chuỗi Maccaca Coffee nhượng quyền. Vào ngày 21/7/2019, công ty sẽ khai trương cửa hàng MACCACA COFFEE số 18 Phạm Hùng - Hà Nội. Với mục tiêu “phủ sóng” trên toàn quốc, xây dựng chuỗi cà phê công nghệ lớn mạnh, để đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ và thú vị./.